Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x

Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x

Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x

Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x

Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x
Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x
CÙNG SẢI BƯỚC THÀNH CÔNG
Địa chỉ: 82 Đường Cây Viết - Khu Phố 1 - P. Phú Mỹ - Thủ Dầu Một - Bình Dương
slider

Tin tức

Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x

Xin chào ông! Trước tiên, xin chúc mừng ông và Newlife vừa hoàn tất một thương vụ bạc tỷ. Cảm giác của ông hiện tại ra sao?

Hạnh phúc, và một chút tự hào. Tôi nghĩ đó là thành quả xứng đáng cho đội ngũ của Newlife, bởi chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho sự kiện này.

 Vậy có thể nói là ông rất tự tin về kế hoạch của mình và Newlife?

Đúng vậy. Newlife ra đời với mục tiêu trở thành tập đoàn đa ngành nghề, trong đó tập trung chủ yếu phát triển những lĩnh vực nhiều tiềm năng như bất động sản, tư vấn đầu tư, công nghệ thông tin, dịch vụ giải trí…dựa trên nền tảng công nghệ. Mà như bạn biết đấy, trong thời đại số hiện nay, công nghệ là con gà đẻ trứng vàng. Hơn nữa, chúng tôi có đội ngũ nhân lực trẻ, năng động, tận tâm. Trong khi đó, SB Capital Management cũng đang tìm kiếm các công ty như vậy. Có thể nói chúng tôi có chung hướng đi.

Nhưng để “lấy” được 1 tỷ USD từ nhà đầu tư Mỹ thì chắc chắn không phải chuyện dễ dàng?

Trước tiên phải làm rõ mục đích gọi vốn và chứng minh tiềm năng của dự án. Đừng bao giờ nghĩ đến bản thân nhiều quá. Hãy làm việc hết sức nghiêm túc để cho nhà đầu tư thấy mình sẽ mang lại những gì cho họ, vì nhà đầu tư rất khôn. Nhiều bạn trẻ bây giờ hay có tâm lý sợ bị thôn tính, mà không biết rằng thực chất người ta chỉ quan tâm đến lợi nhuận và muốn biến mình thành công cụ kiếm tiền cho họ. Tất nhiên, bạn cũng phải tỉnh táo để chọn nhà đầu tư phù hợp và cân bằng lợi ích giữa hai bên, vì họ sẽ là người đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình triển khai dự án. Cần chuẩn bị một kế hoạch thật chi tiết, cụ thể, có khả năng thuyết trình, và một chút may mắn nữa (cười)

Vậy lộ trình của vụ đàm phán này diễn ra như thế nào và trong bao lâu, thưa ông?

Chúng tôi mất hơn hai tháng từ lúc bắt đầu tìm hiểu lẫn nhau cho tới khi hoàn tất đàm phán. Thương vụ này là sáp nhập và sở hữu chéo. Ban đầu, họ định thu mua và bơm vốn cho Newlife Group. Nhưng sau đó, tôi đàm phán ngược lại là sở hữu chéo. Nghĩa là thay vì lấy tiền thì tôi mua lại cổ phần và đảm nhận vai trò giám đốc điều hành mới của SB Capital Management. Cùng với đó, ông Levi Russell - Chủ tịch hiện tại của SB Capital Management sẽ đảm nhiệm vị trí đồng sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Newlife. Chính xác là vào ngày 14 tháng 03 năm 2020, Newlife Group đã tổ chức lễ ký kết sáp nhập với Quỹ đầu tư SB Capital Management (Hoa Kỳ), đồng thời trao chứng nhận sở hữu cổ phần giữa tập đoàn Newlife Group và quỹ đầu tư SB Capital Management cho các cổ đông lớn của Công ty tại Việt Nam. Như vậy, tất cả cổ đông của Newlife đã chính thức trở thành cổ đông của SB. Đội ngũ của chúng tôi sẽ cho phép SB Capital Management tiếp cận nhiều hơn với thị trường Việt Nam và ngược lại, đơn vị này sẽ giúp chúng tôi mở rộng thị phần trên thị trường toàn cầu.

Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x - 2

Hình ảnh tại lễ ký kết sáp nhập giữa Newlife Group và Quỹ đầu tư SB Capital Management

Bí quyết chinh phục nhà đầu tư Mỹ của Doanh nhân 8x - 3

Cũng tại buổi lễ, ông Levi Russell đã trao chứng nhận cổ phần cho các cổ đông lớn của Newlife Group tại Việt Nam

Vậy kế hoạch tiếp theo của Newlife Group sẽ là gì?

Chúng tôi sẽ được giải ngân theo từng lộ trình. Trước mắt, với sự đồng hành của đối tác đến từ Hoa Kỳ, Newlife đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực cho các công ty con để triển khai các dịch vụ bất động sản, thẻ định cư châu Âu, công nghệ thông tin, dịch vụ giải trí, truyền thông…Ngoài ra chúng tôi đang tiến hành đàm phán với Tổng công ty quản lý bay Việt Nam để phát triển dịch vụ cho thuê trực thăng. Tiến tới đây, Newlife cũng sẽ dành 100 triệu USD cho các quỹ khởi nghiệp ở Việt Nam. Chúng tôi hướng đến mục tiêu: Kết nối cộng đồng, phát triển hệ sinh thái đa kênh trong kỷ nguyên thế giới phẳng và xu thế thời đại 4.0, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

 Cảm ơn ông. Xin chúc cho những dự định của ông và Newlife Group sẽ được thực hiện thành công!

Nguồn: http://khampha.vn/thong-tin-doanh-nghiep/bi-quyet-chinh-phuc-nha-dau-tu-my-cua-doanh-nhan-8x-c41...

Tin tức khác

backtop